วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เพียงส่วนหนึ่งในหนังสือดี 100 เล่ม ที่ควรอ่าน



รุ่งอรุณ
ผู้เขียน กิ่งฉัตร / สำนักพิมพ์อรุณ / ราคา 239 บาท
นิยายใหม่ล่าสุดของนักเขียนที่คุณไม่ต้องห่วงเรื่องฝีมือ เดินเรื่องแบบสืบสวนสอบสวน ค่อยๆ คลี่คลายปมทั้งคดีฆาตกรรม และคดีด้านหัวใจของตัวเอกทั้งสอง (ฮี้ว...) ซึ่งเป็นตัวละครตัวเดียวกับหนังสือเล่มก่อนของกิ่งฉัตร จุดเด่นอีกอย่างใช้ลาสเวกัสเป็นฉากหลัง ซึ่งถ้าอ่านจบคุณอาจจะโทรจองตั๋วเครื่องบินแพ็กกระเป๋าทันทีก็ได้ เอาเป็นว่าถ้าเป็นแฟนของกิ่งฉัตรก็ไม่น่าพลาด!!



สุดยอดเดอะซีเคร็ต (The Meta Secret)
ผู้เขียน เมล กิลล์ (Mel Gill) ผู้แปล ดนัย จันทร์เจ้าฉาย / สำนักพิมพ์ DMG Book / ราคา 265 บาท
หนังสือแนวอภิปรัชญาที่ติดอันดับขายดีในหลายประเทศทั่วโลก เป็นเรื่องของ “กฎแห่งจักรวาล 7 ข้อ” ซึ่งเป็นเรื่องของความคิดที่มีผลกับสิ่งต่างๆ ในชีวิตอย่างที่คุณคิดไม่ถึง ถ้ากำลังอยากเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ตัวเองก็นับว่าเล่มนี้น่าสนใจ
เอางี้ดีกว่า...เราขอยกคำพูดของ นพ.วิโรจน์ ตระการวิจิตร ที่พูดในวันเปิดตัวเล่มนี้ ซึ่งน่าจะตรงกับความต้องการของสาว 40 อัพอย่างเรา และอธิบาย concept ของหนังสือได้คือ...
“ถ้าร่างกายเราคือพลังงาน จะทำอย่างไรที่จะเข้าสู่พลังงานตัวเราได้ สังเกตว่าเช้าไปทำงานเย็นหมดพลัง ปัญหาอยู่ที่ว่าเราจะใช้ชีวิตเร่งรีบ ถ้าช้าไม่ได้จะต้องเลือกใส่บางสิ่งในชีวิตเป็นที่มาของคำว่าพอเพียง เราต้องตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากชีวิตไป ชีวิตจะช้าลงเมื่อชีวิตช้าลงจะกลับไปสู่ตัวเองได้”



ไอน์สไตน์พบพระพุทธเจ้าเห็น 2
ผู้เขียน สม สุจีรา / สำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ / ราคา 139 บาท
หนังสือแนวธรรมะที่อธิบายด้วยวิธีคิดแบบวิทยาศาสตร์ นักเขียนเอาทฤษฎีควอนตัมของไอน์สไตน์มาเชื่อมโยงหลักพระพุทธศาสนาได้ดี แม้คนไม่มีพื้นความรู้ทฤษฎีควอนตัม (แน่นอนว่ารวมตัวอิชั้นด้วย !) ก็อ่านเข้าใจได้ไม่ยาก สนุก น่าสนใจ อ่านแล้วน่าจะได้มุมมองใหม่ๆ สำนักพิมพ์ถึงขนาดเคลมไว้เลยว่า ...เพราะเหตุใดไอน์สไตน์จึงพยายามพัฒนาทฤษฎีสนามรวมพลังจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต คำตอบรออยู่ในหนังสือเล่มนี้แล้ว



เล่นหุ้นออนไลน์ไม่ยาก
ผู้เขียน วีรวัฒน์ วีรวรรณ / สำนักพิมพ์ Think Beyond / ราคา 185 บาท
มาที่แนวลงทุนกันบ้าง เล่มนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความสนใจอยากจะศึกษาเรื่องหุ้นเบื้องต้น เรื่องยากๆ ที่เป็นเหมือนยาขมสำหรับคนไม่มีความรู้ถูกเล่าให้ง่ายด้วยภาพและการ์ตูน เป็นหนังสือแนวนี้ที่น่าสนใจอีกเล่ม ก่อนที่คุณจะไปซื้อหนังสือเล่มอื่นๆ มาศึกษาเพิ่ม เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลเยอะๆ



ฟรีด้อมเทรดเดอร์ : Freedom Trader
ผู้เขียน ภาววิทย์ กลิ่นประทุม / สำนักพิมพ์สต็อคทูมอร์โรว์ / ราคา 225 บาท
แนวลงทุนกันอีกเล่ม เล่มนี้เพิ่งร่วงจากอันดับหนึ่งของร้านซีเอ็ดเมื่อสัปดาห์นี้เอง คนเขียนกล้าหาญขนาดโปรยไว้หน้าปกว่า ...กาแฟสักแก้ว กางเกงใน แล็ปท็อป และก็ Technical ...แค่นี้ก็ทำเงินได้แล้ว !!! เขาอธิบายเกี่ยวกับ Freedom Trader ว่าเป็นอาชีพอิสระที่สามารถทำเงินในชุดนอน ที่มีความเชื่อว่าความมั่งคั่งในโลกยุคต่อไป ไม่ได้อยู่ในมือเจ้านายหรือใครก็ตาม แต่มันอยู่ในมือคุณ ถ้าสนใจการลงทุนก็น่าอ่าน เพราะคนเขียนกลุ่มนี้กำลังมาแรงในสายนี้ทีเดียว




ผู้หญิงร้าย ผู้ชายรัก 2
ผู้เขียน Sherry Argov ผู้แปล กาละแมร์ -พัชรศรี เบญจมาศ / สำนักพิมพ์วีเิลิร์น / ราคา 179 บาท
เล่มนี้แหละที่เบียดขึ้นมาเป็นปกที่ขายดีเบอร์ 1 ของร้านซีเอ็ดกันสดๆ ในสัปดาห์นี้ แปลโดยพิธีกรคนเก่ง กาละแมร์ –พัชรศรี ประเด็นของหนังสือคือการตั้งคำถามว่าทำไมผู้หญิงแสนดีถึงตกม้าตาย แต่ผู้หญิงร้ายๆ กลับได้ผู้ชายไปครอง เอ๊อ...น่าสนใจ เป็นการตั้งคำถามย้อนเข้าข้างใน เพื่อทบทวนตัวเองได้ดีเหมือนกัน อ่านแล้วจะได้แต่งงานเหมือนที่หนังสือว่าไว้หรือเปล่าไม่รู้ แต่คุณน่าจะได้ทบทวนวิธีการจัดการความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามได้ดีขึ้นแน่ๆ



ฉันคือเอรี่ กับประสบการณ์ข้ามแดน

ผู้เขียน ธนัดดา สว่างเดือน / สำนักพิมพ์ Woman Publisher / ราคา 159 บาท
กำลังฮ็อตสุดๆ เหมือนกันเล่มนี้ ตัวหนังสือมีน่าสนใจมาก เพราะเป็นสารคดีจากชีวิตจริงของผู้หญิงที่ยอมเปิดเผยว่าเคยมีอาชีพขายตัว หนังสือได้รับรางวัลชมนาดระดับดีเด่นของปีที่แล้ว รศ.ดร.รื่นฤทัย สัจจพันธุ์ เขียนชมเล่มนี้ไว้ดีจนต้องขอยกมาให้คุณๆ อ่านกันว่า...
“เป็นหนังสือที่เขียนจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน ซึ่งมิได้มีทักษะด้านกลวิธี การประพันธ์ตรงไปตรงมา ใช้ภาษาปากปนภาษาเขียน ใช้บุพบท สันธาน ผิดที่ผิดทาง ซึ่งเป็นการดีอย่างยิ่งที่บรรณาธิการไม่ได้ตกแต่งแก้ไขภาษาของผู้เขียนเลย เพราความดิบและความขรุขระของภาษากลับสะท้อนความจริงใจ ไร้เดียงสา ปราศจากมายาจริต ชวนให้ติดตามอ่านเรื่องราวของผู้เขียนที่กำลังปอกเปลือกชีวิตตัวเองที่ละนิด รวมทั้งชีวิตของผู้หญิงคนอื่นๆ ที่เลือกเดินบนเส้นทางชีวิตสายเดียวกัน”
ซึ่งถ้าใครอยากอ่านสัมภาษณ์ของคุณเอรี่ล่ะก็ Women40plus เพิ่งจะสัมภาษณ์เธอไปค่ะ อ่านได้ใน "ความหมายใหม่ในชีวิต ของธนัดดา สว่างเดือน"



ใช้ให้เป็น เล่นให้เพลิน Android + 100 แอปพลิเคชัน
ผู้เขียน กิตติ ภูวนิธิธนา / สำนักพิมพ์ Witty Group / ราคา 169 บาท
ตอนนี้หันไปทางไหนก็มีแต่คนใช้ Smart Phone แต่กับวัย 40 อัพอย่างเรามันน่าปวดหัวน้อยเสียเมื่อไหร่กับเทคโนโลยีใหม่ๆ เอาเป็นว่าถ้าคุณกำลังเมียงมอง Smart Phone ในระบบปฏิบัติการ Android เล่มนี้น่าจะช่วยคุณได้เยอะทีเดียว หนังสือจะพาคุณไปทำความรู้จักกับความสามารถของ Android เพื่อให้คุณใช้งานได้เต็มที่คุ้มราคา (ใช้ได้กับทุกค่าย ทุกยี่ห้อ ทั้ง HTC, Samsung Galaxy, i-Mobile, Wellcom, LG, Acer) และแน่นอนว่าต้องมีแนะนำแอปพลิเคชันและเกมฮิตไว้ด้วย จะดาวน์โหลดแอปไหนมาใช้ก็ง่ายละทีนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น